Giám đốc SM Entertainment Lee Sung Su lên tiếng chống lại Lee Soo Man trong video chi tiết

Giám đốc điều hành của SM Entertainment Lee Sung Su đã phát hành một video lên tiếng chống lại cựu giám đốc sản xuất Lee Soo Man.

Ngày 16/2, Lee Sung Su đã đăng tải một video lên kênh YouTube cá nhân chia sẻ nhận định của mình về SM Entertainment và Lee Soo Man, đồng thời tiết lộ đây chỉ là phần đầu của loạt video.

Theo Lee Sung Su, Lee Soo Man đã thành lập công ty sản xuất quốc tế CTP (CT Planning Limited) với số vốn 1 triệu USD, tương tự như cách ông thành lập công ty Hàn Quốc Like Planning trước đây. Anh ấy đã thay đổi cấu trúc hợp đồng phân phối âm nhạc của WayV, SuperM và aespađể họ đi qua các nhãn Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như CTP. Thông thường, SM và các hãng có liên quan nên giải quyết lợi nhuận với nhau trước, sau đó Like Planning (Lee Soo Man) sẽ nhận được 6% số tiền mà SM nhận được. Tuy nhiên, Lee Soo Man chỉ đạo các hợp đồng riêng biệt với từng hãng và với CTP, anh ấy nhận được 6% trước khi SM và các hãng giải quyết lợi nhuận của họ. Lee Sung Su cáo buộc rằng Lee Soo Man đã làm điều này để trốn tránh Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc. CTP không được thành lập chỉ để trao đổi đó mà còn để mở rộng toàn cầu không giới hạn và nỗ lực để có được tiền bản quyền sản xuất khi tiến ra nước ngoài.

CTP là một công ty nước ngoài tách biệt với Like Planning. Hợp đồng giữa CTP và các nhãn hiệu nước ngoài vẫn còn hiệu lực—và sẽ tiếp tục hiệu lực—và hoàn toàn khác với hợp đồng sản xuất giữa SM và Like Planning đã bị chấm dứt vào năm ngoái.

Vì hợp đồng sản xuất với Lee Soo Man sắp kết thúc vào tháng 12 năm 2022, Lee Soo Man đã ra lệnh không tiết lộ bất kỳ kế hoạch sản xuất nào đã được thảo luận trong tương lai. Các đội quản lý và sản xuất đang chuẩn bị khởi động tái cấu trúc tổ chức dựa trên một trung tâm đa sản xuất.

Tuy nhiên, hết hạn hợp đồng không có nghĩa là một khởi đầu mới cho SM. Tháng 1 năm 2023, Lee Soo Man thể hiện cởi mở hơn việc theo đuổi lợi ích riêng tư của mình. Anh ra lệnh như sau:

Thông báo qua báo chí rằng các nghệ sĩ cần Lee Soo Man.

Sử dụng các nhân viên để xúi giục rằng Lee Soo Man là cần thiết.

Lee Soo Man và SM tạm thời thiết lập hợp đồng tư vấn trong nước và biện minh cho các hoạt động của Lee Soo Man.

Tất cả các album và nghệ sĩ được quảng bá ở nước ngoài nên ký hợp đồng với CTP hợp tác ở nước ngoài của Lee Soo Man, hoặc SM nên ký hợp đồng sản xuất thứ hai với Lee Soo Man ở Hàn Quốc.

Thành lập một đội phản ứng cho Lee Soo Man ngay cả khi phải mất 10 tỷ won (khoảng 7,8 triệu USD) để đạt được điều này.

Khiến công ty không có lãi nếu không có Lee Soo Man, từ đó tìm kế hoạch giảm lợi nhuận quý I.

Sau khi phát hành bản nhạc hoàn tất quá trình sản xuất vào tháng 12, hãy cân nhắc hoãn phát hành từ giữa đến cuối tháng 2 và tháng 3 sang tháng 4.

Công ty đầu tư Align Partners đã yêu cầu SM Entertainment cải cách cơ cấu quản lý và cho biết họ sẽ tiết lộ những thông tin làm hạ uy tín của công ty và Lee Soo Man nếu việc cải tổ không đạt được. Thông tin này nói về việc Lee Soo Man nhận được 6% doanh thu từ các album đã phát hành trong 70 năm và 3% doanh thu từ quản lý từ năm 2023 trong ba năm, tổng cộng khoảng 80 tỷ won (khoảng 62 triệu USD), mặc dù hợp đồng sản xuất giữa Lee Soo Man và SM Entertainment đã kết thúc.

Lee Sung Su cảm thấy xấu hổ và nhắn tin cho Lee Soo Man về việc trở nên độc lập với anh ta. Trong video, Lee Sung Su bao gồm đoạn ghi âm giọng nói của Lee Soo Man thuyết phục mọi người có lập trường rõ ràng và ủng hộ anh ta.

Trong một phần khác của video, Lee Sung Su đề cập rằng Lee Soo Man đã thúc đẩy các dự án cá nhân như xây dựng “thành phố giải trí thông minh” hay “thành phố âm nhạc” và các lễ hội K-pop thúc đẩy sự bền vững và trồng cây. Thành phố âm nhạc mà Lee Soo Man đang hình dung cũng được liên kết với một sòng bạc, và anh ấy cũng thảo luận về tính hợp pháp của việc sử dụng cần sa để khách du lịch có thể tận hưởng sòng bạc và lễ hội nhiều hơn nữa. Theo Lee Sung Su, Lee Soo Man muốn sử dụng các nghệ sĩ của SM để tiếp thị “thế giới của Lee Soo Man” được tạo ra ở các quốc gia trên thế giới.

Lee Sung Su cũng chia sẻ rằng ban đầu aespa dự kiến ​​​​sẽ trở lại vào ngày 20 tháng 2 với buổi biểu diễn đầu tiên dự kiến ​​​​vào ngày 25 và 26 tháng 2, nhưng sự trở lại của họ đã bị hoãn lại do sự bướng bỉnh của Lee Soo Man. Lee Soo Man đã ra lệnh cho nhóm A&R của SM Entertainment và nhà sản xuất Yoo Young Jin đưa lời bài hát về trồng cây, tính bền vững và ESG vào tất cả các bài hát quan trọng do công ty phát hành. Điều này bao gồm ca khúc trở lại của aespa với nhiều cụm từ không liên quan đến K-pop, chẳng hạn như “chỉ là sự bền vững”, “thấp hơn ít nhất một độ”, “cùng tồn tại”, chủ nghĩa xanh” và “trồng cây” trong lời bài hát. Vì bài hát hoàn toàn không phù hợp với màu sắc và ý tưởng của nhóm aespa, nên các nhân viên đã phải vật lộn để tạo ra nội dung phù hợp và Lee Sung Su nói rằng các thành viên aespa cũng đã khóc vì buồn.

Lee Sung Su kết thúc video bằng cách yêu cầu tất cả người xem hãy bảo vệ SM.




Nhận xét